Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức Lớp đào tạo cố vấn dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

NTTU – Vừa qua, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã phối hợp cùng Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA), BK Holdings tổ chức Khoá tập huấn “Cố vấn dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2023. Chương trình được tổ chức với hình thức online ngày 03/10/2023 và offline ngày 04,05/10/2023 tại Hội trường A801 – Cơ sở Quận 4.

Toàn cảnh của khoá học với hình thức online và offline 

Lớp đào tạo nhằm mục tiêu thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong Nhà trường, nâng cao năng lực cố vấn ươm tạo khởi nghiệp cho các dự án sinh viên khởi nghiệp và startup khởi nghiệp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, tạo cơ hội cho học viên kết nối nhóm, trải nghiệm mô hình thực tế Mentoring; đảm bảo việc nâng cao chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau về hành trình ươm tạo khởi nghiệp cho các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài trường; thúc đẩy sự phát triển Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở 2023.

Lớp đào tạo thu hút trên 80 học viên là thầy cô Trưởng phó Khoa/Viện, thầy cô là cán bộ, chuyên viên nghiên cứu, giảng viên các khoa, viện, phòng, ban của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các vị đại biểu đến từ Sở KH&CN tỉnh Quảng Trị; các doanh nghiệp; startup; vườn ươm; các thầy cô giảng viên đến từ Đại học Quốc gia TP. HCM và các trường đại học, cao đẳng khác trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh thành.

Tại buổi lễ khai giảng lớp, có sự tham dự của PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; PGS.TS. Bạch Long Giang – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp, Trưởng Ban Tổ chức lớp; ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp, Phó ban thường trực Ban Tổ chức lớp.

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã bày tỏ cảm xúc vui mừng cảm ơn TS. Đàm Quang Thắng – Chủ tịch HĐ Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia VSMA và các diễn giả tham gia giảng dạy và đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc của của các học viên. Cô cũng gửi gắm mong muốn các học viên tham gia lớp sẽ tích lũy thêm nhiều hơn nữa những kỹ năng, kiến thức cần thiết để hỗ trợ cho công tác của mình cũng như là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên và các startup Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và các trường đại học, cao đẳng khác trên cả nước.

PGS. TS. Trần Thị Hồng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát biểu tại chương trình 

Thay mặt Ban Tổ chức lớp học, PGS.TS. Bạch Long Giang – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp, Trưởng Ban Tổ chức lớp đào tạo đã có lời phát biểu: “Mô hình đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã và đang là xu hướng chính của giáo dục đào tạo trong những năm gần đây. Ban tổ chức hy vọng, lớp đào tạo này sẽ xây dựng một nền tảng kiến thức cần thiết kịp thời đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của xã hội ngày nay”.

Lớp đào tạo được thực hiện bởi các Chuyên gia:

TS. Đàm Quang Thắng – Tổng Giám đốc Cty TNHH Agricare Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia VSMA chia sẻ với chủ đề về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, quy trình các bước của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, …

TS. Đàm Quang Thắng – Tổng Giám đốc Cty TNHH Agricare Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia VSMA

ThS. Trương Thanh Hùng – Giám đốc FiNNO Group – Huấn luyện viên Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (IPP Coach) – Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia VSMA chia sẻ về Kỹ thuật thực hiện Mentoring, kỹ năng và công cụ căn bản trong Mentoring, chi tiết Mô hình 6C trong Mentoring, cố vấn kỹ năng pitching gọi vốn, cố vấn cho chuẩn bị cho gọi vốn, cố vấn về chuẩn bị cho vòng thẩm định Due Delegence Checklist, Đầu tư thiên thần và vai trò của cố vấn khởi nghiệp cho gọi vốn, …

 

ThS. Trương Thanh Hùng – Giám đốc FiNNO Group – Huấn luyện viên Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (IPP Coach) – Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia VSMA

ThS. Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc BK Fund, Giám đốc Ươm tạo BKHoldings với những chia sẻ về Mentoring như: Lợi ích của Mentoring, chân dung Mentor & Mentee, phân biệt Mentoring với các vai trò khác, …
Cũng tại lớp đào tạo, học viên đã được thực hành trải nghiệm thực tế mô hình Mentoring 1:1, từ đó hiểu rõ hơn về việc xây dựng mối quan hệ giữa Mentor và Mentee.

ThS. Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc BK Fund, Giám đốc Ươm tạo BKHoldings

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã chia sẻ: “Nhà trường đang định hường đi theo mô hình Trường Đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để góp phần xây dựng mạng lưới khởi nghiệp cho xã hội. Hy vọng những lớp đào tạo sắp tới đây cũng sẽ tiếp tục duy trì được số lượng học viên như vậy. Chúc sức khỏe các anh chị học viên, mong rằng mọi người sẽ luôn giữ được lửa nhiệt huyết để tiếp tục hành trình về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

TS. Trần Ái Cầm, hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chia sẻ tại chương trình 

ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp, Phó ban thường trực Ban Tổ chức lớp đã tổng kết các nội dung lớp học và chọn ra 17 học viên xuất sắc nhiệt tình tham gia các hoạt động của lớp.

ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp báo cáo tổng kết khoá học

Khoá học đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các học viên bởi những giá trị mà họ nhận được trong 4 ngày qua là vô cùng to lớn. Thông qua sự chia sẻ nhiệt tình của các diễn giả, các học viên đã nhận được giá trị hữu ích để hỗ trợ cho việc giảng dạy và Mentor cho các dự án khởi nghiệp và ý tưởng khởi nghiệp. Khoá học này không chỉ mang lại cho các học viên kiến thức và kỹ năng, mà còn giúp họ mở rộng tầm nhìn và kết nối với một cộng đồng đầy đam mê và sáng tạo.

Kết thúc lớp tập huấn, 68 học viên đủ điều kiện đã được nhận giấy chứng nhận tham gia khóa học.

Call Now