Trường Đại học Nguyễn Tất Thành hỗ trợ giảng dạy 04 lớp chuyên đề giáo dục kỹ năng cho học sinh THPT Thủ Thiêm

Sáng ngày 26/02/2023, tại trường THPT Thủ Thiêm đã diễn ra hoạt động chào mừng Tháng thanh niên của Thành Đoàn TP. HCM. Hưởng ứng hoạt động của Thành Đoàn, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã điều phối các giảng viên để giảng dạy cho 04 chuyên đề về Giáo dục kỹ năng cho học sinh tại Trường THPT Thủ Thiêm.

Bên cạnh các hoạt động chào đón Tháng Thanh niên như lễ ra quân của các Trí thức – khoa học trẻ tình nguyện TP. HCM, các chương trình chăm sóc sức khỏe, chương trình “Máy tính cũ – Tri thức mới”, … Cũng trong ngày khởi động Tháng thanh niên 2023, Trường THPT Thủ Thiêm phối hợp cùng với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành mở 04 lớp chuyên đề về Giáo dục kỹ năng, nhằm giúp cho các em có khả năng làm chủ bản thân, thích ứng với những tình huống khó khăn của cuộc sống, … Mỗi một chuyên đề được giảng dạy bởi các chuyên gia và giảng viên có nhiều kinh nghiệm, nội dung cụ thể như sau:

  1. Chuyên đề “STEM và nghiên cứu khoa học” do TS. Nguyễn Hoàng Hưng,Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ;
  2. Chuyên đề “Giáo dục giới tính” do DS. Nguyễn Minh Tiến – Giảng viên Khoa Dược, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ;
  3. Chuyên đề “Làm chủ bản thân, giao tiếp hiệu quả” do Chị Võ Thị Kim Ngân, Giám Đốc Cty Tân Hoàng Vũ Group chia sẻ;
  4. Chuyên đề “Sử dụng mạng xã hội an toàn” do ThS. Nguyễn Văn Thành, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ.

Chia sẻ tại lớp học, TS. Nguyễn Hoàng Hưng – Trưởng bộ môn khoa học đại cương, Viện kỹ thuật công nghệ cao NTTU:“Mô hình STEM là nhằm tạo ra những học sinh vững lý thuyết, có trình độ tiếng Anh, có tư duy khoa học và thích ứng với điều kiện của xã hội, hội nhập thế giới, các em sẽ được tiếp cận phương pháp học mới, có điều kiện sử dụng kiến thức đã học ở lớp để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Từ đó, các em sẽ yêu thích việc học và sẽ có nền tảng bước đầu để tham gia nghiên cứu khoa học.”

Tại chuyên đề “Làm chủ bản thân, giao tiếp hiệu quả” do Chị Võ Thị Kim Ngân – Giám đốc Công y Tân Hoàng Vũ Group – cựu Sinh viên NTTU đã có đôi lời chia sẻ với các bạn học sinh: “Làm chủ bản thân là làm tất cả những gì xuất phát từ chúng ta. Trước hết là làm chủ suy nghĩ, nhận thức và làm chủ cảm xúc trước những buồn đau, tức giận. Là chìa khóa để giải đáp về những vấn đề mà hầu hết học sinh THPT gặp phải, nó không chỉ là các kì thi, áp lực điểm số, lo lắng về tương lai, hay là việc phải đấu tranh với bản ngã, để lột xác, trở nên tự lập hơn, mạnh mẽ hơn mỗi ngày.Chuyên đề còn giúp các em giao tiếp tốt hơn với bạn bè và người xung quanh, giao tiếp bằng ngôn từ giọng nói, bằng ngôn ngữ cơ thể, biết lắng nghe, khen ngợi, chia sẽ và dong cảm. Nếu sớm nhận thức được và đặt mục tiêu các e sẽ càng ngày càng hoàn thiện bản thân giúp cho các em có thêm nhiều mối quan hệ tốt để có thể làm việc hiệu quả và học tập tốt hơn.”

Đây là các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, đem kiến thức khoa học, kỹ thuật và công nghệ của các trí thức, nhà khoa học trẻ góp phần xây dựng và phát triển thành phố. Chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về các kỹ năng không được dạy trong chương trình học cho các em học sinh để các em có thêm nhiều hành trang vào tương lai phía trước.

Call Now