Tại VSIC toàn quốc 2022, dự án của nhóm sinh viên do NIIC ĐH Nguyễn Tất Thành làm mentor đã xuất sắc đạt giải quán quân

NTTU – Tối ngày 18/12/2022 tại Hội trường A801 Trường Đại học Nguyễn Tất Thành – Cơ sở Quận 4 đã diễn ra chương trình gala chung kết toàn quốc của cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam VSIC 2022 với phần tranh tài của TOP 6 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi. Chương trình do Ban điều hành đội Ý tưởng Kinh doanh BIT (Trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM) kết hợp với đội Enactus FTU (Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội) cùng tổ chức, và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là đơn vị tài trợ địa điểm cho đêm gala

Tham dự chương trình, đại diện phía có: TS. Lê Giang Nam – Trưởng ban Truyền thông Quan hệ Đối ngoại – Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM; PGS.TS. Bạch Long Giang – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ, kiêm Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Th.S Huỳnh Hồng Mai – Phó giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; các cơ quan thông tấn, báo đài đến đưa tin; cùng đồng đảo các thí sinh của 6 đội thi tham gia tranh tài tại gala chung kết.

Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam (Vietnam Social Innovation Challenge) là cuộc thi khởi nghiệp xã hội dành cho các bạn trẻ trên quy mô toàn quốc, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam hiện nay. Và VSIC 2022 năm nay hướng đến ba lĩnh vực: (1) Sản xuất và sử dụng nguyên vật liệu bền vững, (2) Nâng cao sức khỏe cộng đồng và phát triển y tế bền vững, (3) Đổi mới và nâng cao giáo dục nhằm mục đích phát triển bền vững. Đêm gala chung kết là sự tranh tài của sáu đội thi với sáu ý tưởng và mô hình khởi nghiệp vô cùng thiết thực, sáng tạo và đột phá mang đến những giây phút so tài gay cấn:

– ZINANCE với dự án Ứng dụng giáo dục tài chính dựa trên mô hình game hóa & học – để – nhận – quà (learn-to-earn)

– A.L.I.S VIETNAM với dự án Giải pháp công nghệ hỗ trợ người điếc tiếp cận thông tin

– NHÀ NẤM COP.CI DALAT với dự án Nấm atiso – nấm Coprinopsis Cinerea: đưa sản phẩm nấm atiso vào thị trường nấm ăn

– OCEAN với dự án Học viện KURO – ngọn đuốc chỉ đường cho trẻ em mồ côi

– SPERANZA với dự án “ATM CLOTHING” xử lý quần áo cũ dư thừa, kết hợp hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho những người yếu thế hơn trong xã hội.

– CỘNG HƯỞNG với dự án Cộng hưởng – Bộ toolkit dành cho cha mẹ về các kiến thức nuôi dạy con trong gia đình.

Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NIIC) đồng hành cùng đội OCEAN từ khi dự án của các bạn chỉ mới là những ý tưởng ban đầu mà các bạn mong muốn thực hiện. NIIC đã hỗ trợ định hướng các nhiệm vụ các bạn cần thực hiện, xây dựng kế hoạch, mục tiêu hành động, đồng thời hướng dẫn kỹ năng cần thiết như lên kế hoạch, thuyết trình dự án, khả năng kêu gọi vốn… mang dự án đến gần hơn với các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, NIIC còn đóng vai trò hỗ trợ tư vấn xây dựng chương trình khởi nghiệp cho dự án giúp đỡ các hoàn cảnh trẻ em cơ nhỡ.

OCEAN là nhóm sinh viên thuộc Trường ĐH RMIT và cũng chính là một trong 6 đội thi xuất sắc có mặt tại gala chung kết với dự án “KURO Education – ngọn đuốc chỉ đường cho trẻ em mồ côi” . Đây là dự án trung tâm đào tạo – giáo dục dạy nghề ngắn hạn (thiết kế đồ họa, barista…) miễn phí kết hợp với kỹ năng mềm giúp học viên phát triển toàn diện. Cụ thể, học viên còn được tham gia thực tập vào các dự án thực tế, cũng như đảm bảo 100% có việc làm sau tốt nghiệp để tạo thu nhập và phát triển cuộc sống cá nhân, hứa hẹn tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em cơ nhỡ được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng, là nền tảng phát triển tương lai cá nhân bền vững, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đảm nhận vai trò mentor hướng dẫn, đồng hành cùng đội thi trong suốt quá trình các bạn tham gia cuộc thi, hỗ trợ định hướng các nhiệm vụ các bạn cần thực hiện, xây dựng kế hoạch, mục tiêu hành động, đồng thời hướng dẫn kỹ năng cần thiết như lên kế hoạch, thuyết trình dự án, khả năng kêu gọi vốn…. Bên cạnh đó, NIIC còn đóng vai trò hỗ trợ tư vấn xây dựng chương trình khởi nghiệp cho dự án giúp đỡ các hoàn cảnh trẻ em cơ nhỡ. Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ NIIC vá sự cố gắng của các thành viên trong đội, dự án đã đạt giải nhất chung cuộc của cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2022 khu vực miền Nam, đồng thời là đội thi xuất sắc chinh phục Ban giám khảo đạt danh hiệu quán quân gala chung kết toàn quốc 2022. Sắp tới đây, đội thi OCEAN sẽ đại diện hơn 100 dự án cùng hàng nghìn bạn trẻ khác tiến thẳng vào bán kết Cuộc thi Startup Wheel và vươn tầm đấu trường quốc tế

ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chụp hình kỷ niệm với nhóm SV đạt quán quân

Cũng trong đêm gala chung kết, đội thi A.L.I.S Vietnam với dự án “Giải pháp công nghệ hỗ trợ người điếc tiếp cận thông tin” của nhóm sinh viên đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Trường ĐH KHXH&NV, Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM xuất sắc đạt giải á Quân. Đội thi Cộng hưởng với dự án “Bộ toolkit nhằm hỗ trợ cha mẹ tương tác và nuôi dạy con cái một cách khoa học” thuộc Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM đạt giải quý quân và đội thi được yêu thích nhất.

Với mong muốn kết nối cộng đồng, chia sẻ giá trị ươm mầm khởi nghiệp, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nói chung và Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp nói riêng luôn đồng hành cùng các đơn vị trường bạn mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên thật nhiều sân chơi học thuật, tạo điều kiện để sinh viên phát huy tối đa khả năng tư duy, sáng tạo, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Call Now