NTTU tổ chức khóa thành công Khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy môn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho Giảng viên (TOT)

NTTU – Ngày 29/3/2024 tại Hội trường A801 – Cơ sở Quận 4 NTTU, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Viện Đào tạo quốc tế NIIE, Hội Đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và BK Holdings tổ chức khóa bồi dưỡng Nâng cao năng lực giảng dạy môn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho giảng viên NTTU. Được biết, lớp tập huấn đã được tổ chức vào các ngày 01, 15, 22 và 29/3/2024 tại Hội trường A801 – Cơ sở Quận 4 NTTU

Khóa bồi dưỡng nhằm đào tạo nâng cao năng lực cho Giảng viên giảng dạy chương trình bộ môn khởi nghiệp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt được tiêu chuẩn giảng viên dạy đại học đạt chứng chỉ về huấn luyện viên khởi nghiệp. Qua đó, nâng cao nhận thức về tư duy khởi nghiệp, kỹ năng huấn luyện khởi nghiệp và các công cụ đổi mới sáng tạo cần thiết cho các thầy cô trở thành các huấn luyện viên, hỗ trợ viên về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Học viên tham gia các hoạt động tại lớp 

Trải qua 4 ngày học, Khóa bồi dưỡng đã có 56 học viên đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo. Ban Tổ chức lớp đã tổ chức buổi Lễ Bế giảng để trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo và khen thưởng cho những học viên xuất sắc của lớp.
Tại buổi lễ bế giảng lớp, có sự tham dự của PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cùng Quý thầy cô thành viên ban tổ chức, đại diện Khoa, Viện trong Nhà trường và các học viên của lớp.

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phát biểu tại buổi Lễ bế giảng

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phát biểu tại buổi Lễ bế giảng lớp: “Chúc mừng đến các học viên đã đi được đến buổi cuối cùng của lớp và nhận được giấy chứng nhận hoàn thành lớp đào tạo mặc dù là các thầy cô còn vướng khá nhiều lịch công tác trong thời gian diễn ra lớp. Tôi tự hào vì Trường Đại học Nguyễn Tất Thành giờ đây đã có được một đội ngũ đông đảo các thầy cô giảng viên chuẩn bị sẵn sàng dạy môn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hy vọng với những gì mà các học viên đã học được trong 8 buổi học vừa qua sẽ khơi dậy được tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên, góp phần củng cố những kiến thức, giá trị bổ ích cho sinh viên khi theo học tại Nhà trường”.

Học viên tham gia các hoạt động tại lớp 

ThS. Trần Ngọc Tươi – Thành viên CLB Doanh nghiệp NTTU thay mặt cho các học viên của lớp đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Nhà trường và Ban Tổ chức lớp đã tạo điều kiện cho các thầy cô và doanh nghiệp được tham gia lớp TOT lần này, những kiến thức được học tại lớp đã giúp ích rất nhiều cho công việc cá nhân cũng như sau này có thể chia sẻ đến các Startup. Cô chia sẻ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã làm rất tốt trong việc kết nối với các Doanh nghiệp để lắng nghe ý kiến từ Doanh nghiệp, điều chỉnh phù hợp để luôn tạo được môi trường học tập và cơ hội tốt nhất cho sinh viên. Cô cũng bày tỏ lòng mong muốn Nhà trường sẽ tổ chức thật nhiều hơn nữa những lớp đào tạo tập huấn như vậy để các thầy cô, doanh nghiệp được học hỏi nhiều kiến thức để có thể hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên.

ThS. Huỳnh Hồng Mai – PGĐ NIIC phát biểu tại chương trình

Khách mời chia sẻ tại chương trình

Khóa bồi dưỡng Nâng cao năng lực giảng dạy môn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho Giảng viên được dẫn dắt bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nước ta: TS. Đàm Quang Thắng – Tổng Giám đốc Cty TNHH Agricare Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia VSMA; ThS. Trương Thanh Hùng – Giám đốc FiNNO Group, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia VSMA; Ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám Đốc BK Fund, Giám đốc Ươm tạo BK Holdings; ThS.Jen Vũ Hường – Giám đốc SIC, Giám đốc ươm tạo Lab2market, BK Holdings; TS Ngô Đắc Thuần – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần IP Group cùng với các huấn luyện viên giảng viên của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đều là những chuyên gia tâm huyết và trách nhiệm trong xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhà trường và lan toả ra cộng đồng.

Với nội dung đào tạo gồm các chủ đề: Phát triển tư duy khởi nghiệp; Những điều thiết yếu về khởi nghiệp: Suy nghĩ & Hành động; Đặt nền móng cho hoạt động Khởi nghiệp; Tư duy thiết kế cho Hoạt động ĐMST; Bussiness Project; Business Model Canvas; Innovation and Creativity và nội dung Pitching and Demoday. Tại Lớp đào tạo đã tạo điều kiện cho các học viên tiếp cận với phương pháp huấn luyện Gamification và phương pháp học tập đồng kiến tạo, kích thích người học sáng tạo và tương tác cao nhất cùng hoàn thành buổi học với những trò chơi vận động sáng tạo, ngoài ra học viên còn được tham gia các hoạt động thực hành trên lớp như tìm kiếm thông tin khách hàng, lập kế hoạch kinh doanh, coaching trực tiếp, … nhằm tạo cơ hội cho học viên nâng cao tinh thần làm việc, kỹ năng teamwork cũng như hiểu rõ hơn về các phương pháp giảng dạy môn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đạt hiệu quả tốt nhất. Đây cũng chính là phương pháp mà các Giảng viên NTTU sẽ tổ chức giảng dạy các học phần Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên tại NTTU.

Call Now