Nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ và chuyển đổi số trong ngành Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

NTTU – Sáng ngày 05/05 và 06/05/2022 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành diễn ra Khóa tập huấn “Nâng cao năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ và chuyển đổi số trong ngành Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Tham dự Khóa tập huấn, về phía Chuyên gia có sự hiện diện của: PGS.TS. Phạm Lê An – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ dự án và Đổi mới sáng tạo, ĐH Y Dược TP. HCM; PGS.TS. Đỗ Quang Dương – Trưởng Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông, ĐH Y Dược TP. HCM; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Thuỷ – Giảng viên cao cấp khoa Dược, ĐH Y Dược TP. HCM; TS. Nguyễn Như Vinh – Trưởng khoa Thăm dò chức năng hô hấp, Bệnh viện ĐH Y Dược TP. HCM; TS. Ngô Đắc Thuần – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần IP-Group; ThS. Phạm Minh Trí – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hệ sinh thái số C Plus Holdings; Founder & CEO Trần Duy Hào – Nhà sáng lập Công ty Cổ phần Giải pháp Chuyên Gia Star Global. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của: PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng; GS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Thanh – Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Dược; PGS.TS. Bạch Long Giang – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp kiêm Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ; TS. Dược sỹ Võ Thị Ngọc Mỹ – Phó trưởng Khoa Dược; ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp. Khóa tập huấn còn có sự tham gia của Quý Thầy/Cô bộ môn khoa Dược và các Khoa, Viện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, đặc biệt là có sự tham gia của hơn 200 các bạn sinh viên.

Khóa tập huấn diễn ra nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo cho đội ngũ cán bộ – giảng viên, sinh viên trong môi trường đa dạng, cung cấp các thông tin cần thiết về quyền sở hữu trí tuệ tại trường đại học trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và thương mại; trao đổi các giải pháp thúc đẩy năng lực sáng tạo và đăng ký quyền sở hữu trí tuệ. Khoá tập huấn còn mang đến góc nhìn sâu sắc hơn, đa chiều hơn giúp tập thể cán bộ – giảng viên, sinh viên nhận định đúng đắn tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ và ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0, để từ đó xác định mục tiêu rõ ràng, tầm nhìn dài hạn và định hướng phát triển trong tương lai.

Phát biểu khai mạc tại khoá tập huấn PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến Quý doanh nghiệp đã dành thời gian tham dự chương trình và luôn đồng hành góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Nhà trường trong suốt thời gian qua. PGS.TS. Trần Thị Hồng còn có những lời chia sẻ: “Những năm gần đây, việc thực hiện chuyển đổi số bước đầu đem lại một số kết quả nhất định cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước nói chung và từng ngành, lĩnh vực nói riêng. Đại hội XIII của Đảng đã đề cập nội dung chuyển đổi số là một tất yếu khách quan và có lộ trình, bước đi thích hợp với việc chuyển đổi số. Thời gian qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã chủ động trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số với nhiều giải pháp hiệu quả mang lại nhiều sức bật, diện mạo mới của Nhà trường, giúp nâng cao năng lực quản trị, tạo ra các trải nghiệm mới cho người học, tạo các giá trị gia tăng cho các bên liên quan, thích ứng nhanh với tất cả bối cảnh, điều kiện tác động của môi trường bên ngoài”.

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Song song đó, GS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Thanh – Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Dược cũng đã có đôi lời chia sẻ tại khóa tập huấn: “Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025 định hướng đến năm 2030 được phê duyệt tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/06/2020 của Thủ tướng Chính phủ: Phát triển nền tảng dạy học từ xa, giảng dạy triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập, số hóa tài liệu, giáo trình, xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Phát triển công nghệ phục vụ giáo dục hướng tới đào tạo cá thể hóa. Để kịp thời cập nhật theo xu thế hiện nay của ngành nghề trước ngành Công nghiệp 4.0, là nơi ươm mầm và nâng cao kỹ năng tư duy, cập nhật những kiến thức mới góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trong Ngành Dược của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành”.

GS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Thanh – Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Dược

Khóa tập huấn có 07 chuyên đề báo cáo chia thành 02 ngày đến từ các chuyên gia ĐH Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và các Doanh nghiệp, Đối tác chiến lược của Nhà trường:

  • Chuyên đề 1: “Quyền Sở hữu trí tuệ trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – nghiên cứu khoa học”
  • Chuyên đề 2: “Chuyển đổi số trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”
  • Chuyên đề 3: “Hành trình khởi nghiệp với sáng chế độc quyền về Công nghệ số hoá 3D”
  • Chuyên đề 4: “Đổi mới sáng tạo trong khoa học sức khoẻ – hồ sơ sức khoẻ điện tử”
  • Chuyên đề 5: “Callbot Chatbot Telehealth – trong chăm sóc ban đầu đại dịch COVID 19”
  • Chuyên đề 6: “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong ngành Dược”
  • Chuyên đề 7: “Giới thiệu một số công cụ thông minh trong đánh giá công nghệ y tế ở cấp độ bệnh viện”

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã và đang mang trong mình sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực có năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hội nhập và có sức cạnh tranh cao trong thị trường lao động trong và ngoài nước, đó là dòng chảy liên tục của mọi thế hệ sinh viên năng động, sáng tạo. Khóa tập huấn diễn ra trong hai ngày với nhiều chuyên đề đa dạng, cung cấp kiến thức bổ ích cho đội ngũ cán bộ – giảng viên, sinh viên. Đây là một trong những chương trình hành động thiết thực nhất đóng góp vào những giá trị về sứ mệnh mà Nhà trường đã công bố. Khóa tập huấn nhằm tạo lập môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho mọi sinh viên, trang bị cho sinh viên năng lực tự học, tinh thần đổi mới sáng tạo khởi nghiệp, có trách nhiệm với cộng đồng để từ đó làm nền tảng phát triển mọi tiềm năng và có thể thích ứng với một xã hội đang thay đổi, có cơ hội tìm được việc làm ngay khi tốt nghiệp, thông qua đó đóng góp cho sự phồn vinh về kinh tế, ổn định về xã hội, phát triển bền vững và vươn lên hội nhập khu vực và toàn cầu.

Một số hình ảnh của Khoá tập huấn:

TS. Ngô Đắc Thuần – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần IP- Group

Founder & CEO Trần Duy Hảo – Nhà sáng lập cổ phần Giải pháp Chuyên gia Star Global

PGS.TS. Phạm Lê An – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ dự án và Đổi mới sáng tạo, ĐH Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

TS.BS. Nguyễn Như Vinh – Trưởng khoa Thăm dò chức năng hô hấp, Bệnh viện ĐH Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

PGS.TS. Đỗ Quang Dương – Trưởng Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông ĐH Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Giảng viên cao cấp Khoa Dược – ĐH Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Quyền Sở hữu trí tuệ trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – nghiên cứu khoa học

Call Now