Lớp tập huấn “Xu hướng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo của ngành Du lịch trong sự bùng nổ của nền kinh tế số năm 2022”

NTTU –  Ngày 13/05 và 20/05/2022 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành diễn ra khóa tập huấn “Xu hướng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo của ngành Du lịch trong sự bùng nổ của nền kinh tế số năm 2022” bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom

Tham dự buổi khai giảng khóa tập huấn ngành Du lịch về phía diễn giả có sự tham gia của ThS. Trương Thanh Hùng – Giám đốc Điều hành FiNNO Group – Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn KNĐMST Quốc gia; Bà Dương Tường Nhi – Chủ tịch liên minh chuyển đổi số – Giám đốc Happy Lifestyle và TS. Nguyễn Hồng Quang – Chánh văn phòng Viện Quản trị tài sản trí tuệ Minh Đức. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với sự có sự tham gia của ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc NIIC và chuyên viên NIIC, thạc sĩ Phan Thị Ngàn, Phó trưởng khoa Du lịch và Việt Nam học đặc biệt là có sự góp mặt của các bạn sinh viên đến từ khoa Du lịch và Việt Nam học.

Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp phối hợp cùng với khoa Du lịch và Việt Nam học tổ chức khóa tập huấn nhằm nâng cao năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và ứng dụng chuyển đổi số trong cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Bên cạnh đó, khóa tập huấn còn giúp các bạn sinh viên nhận thức về tầm quan trọng của việc đổi mới sáng tạo, ứng dụng các công nghệ mới trong việc phục hồi ngành Du lịch sau đại dịch Covid-19.  Đặc biệt sau sự càn quét của đại dịch đối với ngành Du lịch là tổn hại rất nặng nề, vì vậy việc thích nghi và phục hồi ngành Du lịch là điều cấp thiết, đổi mới trong mô hình kinh doanh, ứng dụng các công nghệ số mới là chìa khóa để ngành Du lịch vực dậy.

Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày 13/05 và 20/05/2022, chia thành 3 Chuyên đề đến từ các đối tác chiến lược của Nhà trường:

  • Chuyên đề 1: Lan tỏa cảm hứng khởi nghiệp, đổi mới mô hình kinh doanh trong ngành Du lịch để vượt qua đại dịch;
  • Chuyên đề 2: Xu hướng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong ngành Du lịch;
  • Chuyên đề 3: Đổi mới sáng tạo trong môi trường biến đổi.

Sau khi kết thúc một Chuyên đề và nghe được các tham luận đến từ các chuyên gia, các bạn sinh viên đã có những ý kiến thảo luận trao đổi, đặt ra những câu hỏi rất hay đến cho các chuyên gia. Khóa tập huấn còn mang đến góc nhìn sâu sắc hơn, đa chiều hơn giúp tập thể cán bộ – giảng viên, sinh viên nhận định đúng đắn tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo, đổi mới mô hình kinh doanh, ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0, đặc biệt là việc phục hồi ngành Du lịch, để từ đó xác định mục tiêu rõ ràng, tầm nhìn dài hạn và định hướng phát triển trong tương lai.

Call Now