LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC VỚI LÀNG TƯ DUY THIẾT KẾ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO (INNOVATIVE DESIGN THINKING VILLAGE) VÀ TRUNG TÂM HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO QUỐC GIA

NTTU – Sáng ngày 04/08/2022, tại Trung tâm Hội nghị Diamond Place đã diễn ra sự kiện ra mắt Làng Techfest Tư Duy Thiết Kế Đổi Mới Sáng Tạo (Innovative Design Thinking Village) và buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MoU) giữa Trường Đại học Nguyễn Tất Thành với các đối tác chiến lược.

Đây là sự kiện mở đầu trong khuôn khổ sự kiện TECHFEST 2022, nhằm tạo môi trường giúp thúc đẩy các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, nhà chuyên môn sâu, nhà huấn luyện, nhà đầu tư,… thêm nguồn cảm hứng và kết nối với nhau với cùng tư duy thiết kế. Từ đó, xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cùng với chìa khóa tư duy thiết kế, tạo điều kiện cho các thành phần trong hệ sinh thái học hỏi, mở rộng kiến thức, giải quyết vấn để một cách sáng tạo, góp phần đưa ra những ý tưởng mới thiết thực cho nền kinh tế và văn hoá đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Tham dự lễ ra mắt, TS Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp – Bộ Khoa học và Công nghệ, khẳng định, trong thời đại 4.0 không phải máy móc, trí tuệ nhân tạo mà chính nhân tố con người đóng vai trò quan trọng. Các hệ sinh thái phải xây dựng xung quanh con người, hỗ trợ cho tài năng phát triển. Chỉ có con người mới có thể tạo ra “kì lân” và dùng con người để thu hút vốn từ nhà đầu tư. “Tôi mong những doanh nghiệp tham gia vào Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo sẽ tạo dựng văn hóa khởi nghiệp sáng tạo, sẵn sàng hỗ trợ, đầu tư mạo hiểm cho những nhà khởi nghiệp sáng tạo để xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp biết tương hỗ nhau” – TS Phạm Hồng Quất bày tỏ.

TS Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp – Bộ Khoa học và Công nghệ,

Trong khuôn khổ buổi lễ ra mắt, Về phía Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có sự tham dự của PGS. TS Bạch Long Giang – Trưởng phòng Khoa học & Công nghệ kiêm Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp (NIIC); ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm (NIIC) kiêm Đồng trưởng Làng Techfest Tư Duy Thiết Kế Đổi Mới Sáng Tạo. Bên cạnh đó, cũng đã diễn buổi ký kết hợp tác giữa đại diện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành với Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo và Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia với mong muốn hợp tác kết nối, là cầu nối giữa các doanh nghiệp với những nhà khởi nghiệp sáng tạo để xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp trong sinh viên, thế hệ trẻ ngày nay, Ươm mầm các tư duy đổi mới sáng tạo trong các bạn sinh viên tại Nhà trường.

Đại diện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành với Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo ký kết hợp tác MOU

Đại diện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia ký kết hợp tác MOU

Kết thúc buổi chương trình là một phần không kém phần quan trọng đó là Lễ phát động cuộc thi “Design Thinking Camp 2022”, ThS. Huỳnh Hồng Mai đã trình bày và phát biểu nội dung, mục đích của cuộc thi là kết nối cộng đồng, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng các ỷ tưởng, dự án đổi mới sáng tạo. Cuộc thi được tổ chức bởi Làng Techfest Tư Duy Thiết Kế Đổi Mới Sáng Tạo phối hợp cùng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, cùng các đơn vị liên quan, đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho mọi sinh viên, thanh niên trên cả nước mà còn là kết nối các doanh nghiệp nhỏ, các cá nhân và startup muốn đổi mới tư duy đổi mới sáng tạo.

ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm (NIIC) kiêm Đồng trưởng Làng Techfest Tư Duy Thiết Kế Đổi Mới Sáng Tạo

Buổi Lễ ký kết hợp tác và ra mắt Làng Techfest mới đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu sự hợp tác trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong tư duy và tư tưởng đến các Thầy/Cô và các bạn Sinh viên NTTU, và không chỉ dừng lại tại khuôn khổ phạm vi hoạt động của Nhà trường mà còn hướng đến sự phát triển của cộng đồng thông qua cuộc thi “Design Thinking Camp 2022”.

Một số hình ảnh khác của sự kiện:

Call Now