Dự án Algae Technology for Environmental Regeneration – ATER của NTTU vào Top 10 dự án chương trình phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia năm 2023

NTTU – Ngày 11/12/2023 vừa qua, vòng bán kết Cuộc thi Cup Khởi nghiệp toàn cầu cấp Quốc gia tại Việt Nam (Entreprneurship Wold Cup Việt Nam) được diễn ra qua hình thức online. Vượt qua các dự án tới từ nhiều đội thi khác nhau, dự án “Algae Technology for Environmental Regeneration – ATER” của Công ty Green AGRTECH do NCS.ThS. Trần Thành – Chuyên viên nghiên cứu Viện Ứng dụng công nghệ và Phát triển bền vững NTTU làm Giám đốc là một trong những doanh nghiệp được hỗ trợ và ươm tạo từ Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp NTTU. Sản phẩm mặt nạ là sự kết hợp tự nhiên của lá neem và chùm ngây trong Algae skin care mask, tạo nên trải nghiệm chăm sóc da khác biệt và bền vững đã bước vào TOP 10 dự án xuất sắc và sẽ có mặt tại vòng chung kết diễn ra vào sáng ngày 21/12 tại Hà Nội.

Mặt nạ vi tảo lục ATER, phát triển tại Viện nghiên cứu Kỹ thuật Công nghệ cao Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chứa hóa chất độc hại và đem lại nhiều lợi ích cho da. Dự án này được sinh ra từ hai xu hướng chính, một là nhận thức sâu sắc về cần thiết giảm thiểu lượng khí CO2, một vấn đề quan trọng toàn cầu và vai trò của tảo trong quá trình hấp thụ CO2, giúp duy trì sự cân bằng carbon trong hệ sinh thái biển; hai là sự tăng trưởng không ngừng của thị trường mỹ phẩm, đặc biệt là nhu cầu mặt nạ chăm sóc da ở Việt Nam và châu Á. Sản phẩm mặt nạ tảo lục ATER có điểm nhấn từ các đặc tính nổi bật của tảo Chlorella. Khả năng detoxify, bổ sung chất chống oxy hóa, làm dịu và tái tạo da, cùng với màu xanh lá cây đặc trưng tạo nên sự khác biệt và thu hút, sự độc đáo này không chỉ làm nên sự nổi bật so với các sản phẩm mặt nạ tảo xoắn sẵn có trên thị trường mà còn đảm bảo an toàn và chất lượng cao thông qua quy trình sản xuất và kiểm nghiệm nghiêm ngặt. Dự án ATER phản ánh sự kết hợp giữa công nghiệp làm đẹp và trách nhiệm với môi trường mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam, hứa hẹn không chỉ làm đẹp cho người tiêu dùng mà còn góp phần vào việc làm đẹp cho hành tinh.

TOP 10 dự án tham dự vòng chung kết sẽ được tham gia vào các khóa đào tạo/chương trình/sự kiện/hoạt động do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp – Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia tổ chức và rất nhiều hỗ trợ đi kèm sau các vòng thi. Đồng thời TOP 10 cũng được các chuyên gia cố vấn, định hướng để thi Cup Khởi nghiệp toàn cầu.

Chương trình phát triển dự án Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 2002, dưới sự chỉ đạo của VCCI và sự phối hợp triển khai của nhiều bộ, ngành, địa phương trên cả nước. Chương trình Phát triển Dự án khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức hàng năm là Cuộc thi Cup Khởi nghiệp toàn cầu cấp Quốc gia tại Việt Nam (Entreprneurship Wold Cup Việt Nam), các đội thắng cuộc của cuộc thi và các dự án khởi nghiệp thành công sẽ có cơ hội tham dự Cup Khởi nghiệp toàn cầu.

Một số hình ảnh của cuộc thi: 

Call Now