3 sản phẩm của SV Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đạt huy chương bạc và đồng tại “Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo TP. HCM lần thứ 13 năm 2022”

NTTU – Trong 2 ngày, 12 và 13/11/2022 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố (Số 4 đường Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1. TP. HCM) đã diễn ra Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo TP. HCM lần thứ 13 năm 2022. Tại Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo TP. HCM, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp NIIC đã phối hợp cùng với Đoàn – Hội sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham gia triển lãm sản phẩm khởi nghiệp, mô hình sáng tạo của sinh viên

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu và ý nghĩa trong việc phát triển phong trào học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học của thanh thiếu nhi thành phố với sự tham gia của 30 đơn vị, thu hút 10.000 lượt người đến tham quan và tham gia các hoạt động.

Tham gia Liên hoan năm nay, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành mang đến 12 sản phẩm thuộc những dự án đạt giải tại Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022 do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức để trưng bày giới thiệu đến khách tham quan, trong 6 dự án sản phẩm tham gia dự thi “Giải thưởng thiết kế, chế tạo, ứng dụng lần 10 – năm 2020” nằm trong khuôn khổ của liên hoan và có 3 sản phẩm đạt giải gồm: Hệ thống lọc không khí bằng vi tảo khép kín tubular photobioreactor và thử nghiệm ứng dụng sinh khối trong sản xuất mỹ phẩm algae skin care mask” của nhóm sinh viên Dương Trí Nguyện, Đỗ Vinh Đường, Phạm Thị Thúy Vi, Nguyễn Hữu Nghĩa, Nguyễn Bảo Danh đạt huy chương Bạc do NCS. ThS Trần Thành thuộc Viện ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững hướng dẫn; sản phẩm “Chế phẩm sinh học dành cho thủy sản từ lá bàng” của nhóm tác giả Nguyễn Hữu Tiến, Đoàn Thị Thu Hằng, Trần Văn Nguyên, Nguyễn Bảo đạt huy chương đồng; Sản phẩm “Nghiên cứu sử dụng hạt mãng cầu xiêm làm thuốc trừ sâu sinh học” của sinh viên Trần Vũ Hoài An do ThS. Huỳnh Văn Hiếu – Giảng viên ngành Công nghệ Sinh học hướng dẫn đạt giải huy chương đồng.

Sản phẩm vi tảo đạt huy chương bạc 

Chế phẩm sinh học dành cho thủy sản từ lá bàng và… 

Sản phẩm hạt mãng cầu xiêm làm thuốc trừ sâu sinh học đạt huy chương đồng 

Ngoài các sản phẩm đoạt giải, các sản phẩm tham gia thi và trưng bày của các bạn sinh viên khác như “Nghiên cứu và xây dựng quy trình sản xuất thức ăn cho cá cảnh từ tảo Haematococcus pluvialis”, “Phân hữu cơ sinh học từ vỏ trái cây”, “Thảo dược ngâm tay chân” …  cũng được đánh giá cao của ban tổ chức cuộc thi và nhận được sự quan tâm của các cơ quan lãnh đạo cũng như đông đảo các bạn sinh viên và khách tham quan trong 2 ngày triển lãm.

Với dự án “Nghiên cứu tiềm năng và ứng dụng vỏ trái cam sau khi lấy nước” sản xuất ra tinh dầu, nước rửa tay và phân bón của sinh viên Trịnh Công Qui – khoa Dược là một dự án sản phẩm xanh từ vỏ cam, giúp cải thiện một phần chất lượng môi trường, giảm thiểu rác thải thu hút được nhiều sự chú ý. Qui cho biết hiện tại bạn đang nghiên cứu để có thể mở rộng sản xuất, phát triển các sản phẩm khác như nến thơm, viên rửa tay sử dụng một lần và mỹ phẩm từ ý tưởng sử dụng vỏ cam.

Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2022 là một sân chơi bổ ích với mục đích giao lưu học hỏi và trao đổi kiến thức về học thuật, nghiên cứu và sáng tạo giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm, các trường đại học trên địa bàn thành phố. Tạo điều kiện cho các sản phẩm mang tính khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các bạn sinh viên được đến gần hơn với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, người tiêu dùng.

Một số hình ảnh của buổi Liên hoan

Call Now