3 DỰ ÁN CỦA CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN VÀO TOP 20 DỰ ÁN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA NĂM 2023

Chương trình phát triển dự án Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 2002, dưới sự chỉ đạo của VCCI và sự phối hợp triển khai của nhiều bộ, ngành, địa phương trên cả nước.

Chương trình nhằm kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh cho thế hệ trẻ cả nước. Thông qua Chương trình, các dự án khởi nghiệp khả thi sẽ được cố vấn hoàn thiện, kết nối với các nhà đầu tư cho dự án, có cơ hội và hỗ trợ thành lập doanh nghiệp.

Tại Chương trình năm nay, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có 3 dự án tham gia gồm:

  • Dự án “Q HAIR – Bộ Sản phẩm chăm sóc tóc từ Tinh dầu Cam” của Công ty TNHH Thương mại Q GREEN, do sinh viên Trịnh Công Qui – sinh viên Khoa Dược NTTU làm Giám đốc. Công ty TNHH Thương mại Q GREEN là Doanh nghiệp do Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp NTTU hỗ trợ và ươm tạo từ những ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên. Sản phẩm của dự án được chiết xuất từ tinh dầu cam có công dụng tác dụng kích thích mọc tóc, hỗ trợ sức đề kháng, bộ sản phẩm còn có tác dụng mượt tóc, cấp ẩm cho da và hỗ trợ giảm gãy rụng tóc

Dự án “Q HAIR – Bộ Sản phẩm chăm sóc tóc từ Tinh dầu Cam”

  • Dự án “Ứng dụng bộ chế phẩm vi sinh xử lí gốc rơm rạ, lúa mạ tại đồng ruộng, phục vụ nền nông nghiệp bền vững” của bạn Trần Vũ Hoài An – nhân viên nghiên cứu viện NC&PT Sinh học Nông nghiệp Tiên tiến NTTU. Sản phẩm với mục đích giảm thiểu tình trạng đốt đồng và có biện pháp xử lí rơm rạ, xử lí giảm tình trạng lúa ma; phục vụ nông nghiệp lúa nước, tăng lượng phân hữu cơ tự nhiên bằng biện pháp phân giải rơm rạ, giúp tăng năng suất mùa vụ và giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Dự án “Ứng dụng bộ chế phẩm vi sinh xử lí gốc rơm rạ, lúa mạ tại đồng ruộng, phục vụ nền nông nghiệp bền vững”

  • Dự án “Algae Technology for Environmental Regeneration” của Công ty Green AGRTECH do NCS.ThS Trần Thành – Chuyên viên nghiên cứu Viện Ứng dụng công nghệ và Phát triển bền vững NTTU làm Giám đốc. Đây cũng là một trong những Doanh nghiệp được hỗ trợ và ươm tạo từ Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp NTTU. Sản phẩm mặt nạ là sự kết hợp tự nhiên của lá neem và chùm ngây trong Algae skin care mask, tạo nên trải nghiệm chăm sóc da khác biệt và bền vững.

Dự án “Algae Technology for Environmental Regeneration”

TOP 20 sẽ thi bán kết để chọn ra TOP 10 vào Vòng Chung kết vào ngày 11/12/2023 qua hình thức online.

Những dự án này là những ý tưởng sáng tạo đến từ các nhà nghiên cứu và sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Trong những năm qua, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đạt được nhiều thành tích đáng kể tại các cuộc thi khởi nghiệp như: 3 giải Nhì cuộc thi Học sinh, Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần 5 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Giải Quán quân và Quý quân cuộc thi Design Thinking Open Innovation, giải Nhất, giải Ba và 3 giải Khuyến khích cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 25, …. Từ đó. Có thể thấy Nhà trường luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các ý tưởng không chỉ dừng lại trên kế hoạch mà còn phát triển mạnh mẽ, từ dự án đến sản phẩm được đưa vào thị trường.

SP Dự án “Q HAIR – Bộ Sản phẩm chăm sóc tóc từ Tinh dầu Cam”

SP Dự án “Algae Technology for Environmental Regeneration”

Chương trình Phát triển Dự án khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức hàng năm là Cuộc thi Cup Khởi nghiệp toàn cầu cấp Quốc gia tại Việt Nam (Entreprneurship Wold Cup Việt Nam), các đội thắng cuộc của cuộc thi và các dự án khởi nghiệp thành công sẽ có cơ hội tham dự Cup Khởi nghiệp toàn cầu.

 

Call Now