“Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU 2024” nơi ươm mầm cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên

Sự kiện diễn ra vào ngày 30 tháng 8 năm 2024 do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức đã quy tụ 72 dự án khởi nghiệp của sinh viên thuộc nhiều lĩnh vực như Dược – Mỹ phẩm – Y tế, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Nông nghiệp, Môi trường và tái chế, Kinh doanh sáng tạo,….tham gia triển lãm sản phẩm.

 

Ảnh: Các dự án sinh viên tham gia Ngày hội

Trong nỗ lực thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo cho sinh viên, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành không ngừng tổ chức các sự kiện và khoá đào tạo miễn phí cho Cán bộ, Giảng viên và sinh viên các Trường Đại học, Cao Đẳng trên cả nước. Với mong muốn tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lớn mạnh và thiết thực, là lực lượng nòng cốt để hỗ trợ thực hiện các dự án cộng đồng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. 

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU 2024 cũng là một trong những hoạt động được tổ chức nhằm hướng đến cộng đồng, tạo ra diễn đàn giao lưu và học hỏi cho sinh viên trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và trên cả nước nói chung. Đồng thời, đây còn là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp với sinh viên, giúp cho các dự án tiềm năng tiếp cận và gặp gỡ nhà đầu tư. Từ đó, thực hiện tìm kiếm và ươm mầm cho các hạt giống khởi nghiệp tiềm năng, có năng lượng, ý tưởng mới để tạo ra các giải pháp thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

 

Ảnh: Các dự án sinh viên được đầu tư chỉnh chu

Ảnh: Sinh viên trưng bày và giới thiệu sản phẩm

Tại sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Song song đó, cũng trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra Vòng Chung kết cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU 2024” với chủ đề “Thách thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Các đội thi sẽ thuyết trình về dự án trước hội đồng giám khảo và thi vấn đáp, kết quả chung cuộc cũng sẽ được công bố ngay tại sự kiện.

Ảnh: Các chuyên gia đến tham quan từng gian hàng

Ngoài ra chương trình còn có nhiều hoạt động khác như tham quan triển lãm dự án khởi nghiệp ĐMST, trải nghiệm sản phẩm, khảo sát người dùng hay “Mentor tour – Cố vấn khởi nghiệp” đến tham quan từng gian hàng, kết nối các chuyên gia Cố vấn với dự án phù hợp. Với sứ mệnh giáo dục và đào tạo thế hệ khởi nghiệp, chương trình kết nối đa phương diện và lĩnh vực, chú trọng đến các ý tưởng và sản phẩm thiết thực, các giải pháp công nghệ sáng tạo có tiềm năng ứng dụng và thương mại hóa. 

 

Ảnh: PGS.TS Bạch Long Giang – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Trưởng BTC chương trình, PGS.TS Bạch Long Giang – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết: “Trường Đại học Nguyễn Tất Thành luôn tận dụng mọi nguồn lực về vật chất và con người để thực hiện nhiệm vụ đào tạo thế hệ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vững mạnh. Trong đó, việc kết nối các bên có nhu cầu là điều cấp thiết, vì thế Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được khởi xướng và định hướng duy trì lâu dài sẽ trở thành đơn vị uy tín cung cấp được nhiều dự án sáng tạo thiết thực cho xã hội”.

Call Now