GIAO LƯU DOANH NHÂN CHỦ ĐỀ: “HÀNH TRÌNH KHỞI NGHIỆP VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO THÁCH THỨC VÀ THÀNH CÔNG” VÀ MỞ LINK ĐĂNG KÝ CUỘC THI DESIGN THIKING CAMP 2022

NTTU- Vừa qua, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp phối hợp cùng Hội đồng tư vấn khởi nghiệp phía Nam, Đoàn trường đã tổ chức chương trình Giao lưu Doanh nhân tại Cơ sở An Phú Đông, Quận 12.

Chương trình được tổ chức với mong muốn phát huy tinh thần nghiên cứu, đổi mới tư duy sáng tạo cho sinh viên trong hành trình khởi nghiệp phát triển ý tưởng dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với mong muốn truyền cảm hứng khởi nghiệp sáng tạo từ các gương Doanh nhân thành công, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên NTTU học tập, chia sẻ kinh nghiệm về con đường khởi nghiệp và kinh doanh.

Đến tham dự sự kiện, về phía đại biểu, đối tác có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó chủ tịch thương trực Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam; Doanh nhân Mai Hữu Tài – Ủy viên Ban chấp hành Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam – chủ tịch Công ty Đi Cho Biết; Ông Hồ Hoàng Phúc – Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần SMAR.

Về phía Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp cùng Quý Thầy/Cô của các Khoa/Viện và đặc biệt là sự có mặt của hơn 400 bạn sinh viên đến từ các Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành.

Phát biểu tại chương trình PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có đôi lời chia sẻ: “Với mong muốn đào tạo ra những sinh viên có ý chí, kỹ năng khởi nghiệp trên tinh thần hội nhập chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã và đang liên kết với các Doanh nhân – Doanh nghiệp giàu kinh nghiệm nhằm mang đến những chia sẻ quý báu, bài học thực tiễn, tạo điều kiện cho các em sinh viên được tiếp cận và học hỏi thêm những kỹ năng, kiến thức mới mẻ, đổi mới tư tưởng để góp phần trở thành những Doanh nhân mới trong thế kỉ 21”.

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Giao lưu cùng Doanh nhân diễn giả Mai Hữu Tài – Ủy viên Ban chấp hành Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam, đã chia sẻ những khó khan trên chặng đường khởi nghiệp, những hướng đi đúng đắn cho các bạn sinh viên để đạt tới sự thành công trong các dự án của các bạn không chỉ ở hiện tại mà còn vươn xa và cao hơn nữa.

Cũng trong khuôn khổ chương trình nhằm chào đón tuần lễ đổi mới sáng tạo WHISE, Trung tâm NIIC cũng đã mở đường link đăng ký cho cuộc thi “Design Thinking Camp 2022”, với thể lệ và thông tin chi tiết như sau:

(1) Đối tượng tham gia:

+ Tất cả Sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, tất cả ngành học, cựu Sinh viên, Thành viên các Câu lạc bộ Khởi nghiệp;

+ Sinh viên các Trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thành phía nam và cả nước;

+ Các cá nhân, Doanh nghiệp nhỏ, Startup.

Hình thức tham gia: Cá nhân hoặc nhóm không quá 05 thành viên, mỗi nhóm phải có ít nhất một sinh viên. Mỗi nhóm có thể đăng ký 1 Giảng viên hướng dẫn hoặc Mentor.

(2) Thể lệ cuộc thi:

(+). Phát động cuộc thi và hạn nộp hồ sơ: Ngày 12/8/2022 – ngày 30/8/2022

– Tập huấn tìm kiếm ý tưởng kinh doanh và viết dự án dự thi.

– Mở link đăng ký dự thi: https://forms.gle/hsD4p2F9NSCnr5xu6

– Link hướng dẫn viết Thuyết minh dự án: https://docs.google.com/document/d/1iQ4D0sjGSoJgdb8YFIIi8MKYNFldJkgh/edit?fbclid=IwAR0XFiX8FtiPmhIafE3LfuTGalgDuuPGkEpql_d2jOIEAM00vMb304X-H3A

(3) Đăng ký dự thi theo form biểu mẫu của Ban tổ chức: ngày 12/8/2022 (Thứ sáu);

– Cá nhân hoặc nhóm đăng ký dự thi nộp Bản tóm tắt ý tưởng khởi nghiệp (theo phụ lục đính kèm) bằng hình thức online.

– Các đội thi đăng ký qua link: (có biểu mẫu thuyết minh đính kèm vào link) và nộp hồ sơ cho ban tổ chức qua mail: startup2022@ntt.edu.vn.

– Hạn cuối nộp hồ sơ: trước 17h00 ngày 30/8/2022 (Thứ ba).

(4) Xét duyệt vòng sơ loại: Từ ngày 01/9/2022 đến ngày 05/9/2022

– Ban Tổ chức xét duyệt hồ sơ tuyển chọn và gặp gỡ các đội dự thi.

– Thông báo kết quả tuyển chọn các đội dự thi vào vòng bán kết trước 16h30 ngày 05/9/2022 (Thứ hai).

(5) Thi Vòng bán kết: 20/9/2022

– Thời gian: Dự kiến từ 7:30 – 16:30 ngày 20/9/2022

–  Địa điểm: Hội trường A801 – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh).

Một số hình ảnh khác:

Call Now