Bất ngờ trước sự quan tâm của sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đối với Lớp tập huấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

NTTU – Trong hai ngày 03 và 04 tháng 7 năm 2024, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NIIC) đã tổ chức thành công hai lớp tập huấn “Phát triển ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”. Sự kiện diễn ra tại Hội trường A801, Cơ sở quận 4 và Không Gian Sáng Tạo, tầng 3 Thư viện, Cơ sở quận 12 của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên và giảng viên từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Không khí sôi nổi của lớp học tại Hội trường A801, Cơ sở Quận 4, NTTU

Chật kín Không Gian Sáng tạo, tầng 3 Thư viện, Cơ sở Quận 12 NTTU

Lớp học đã nhận được sự quan tâm của hơn 300 sinh viên trong suốt hai ngày diễn ra. Sự hiện diện đông đảo của các bạn sinh viên cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ đến chủ đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đây cũng chính là xu hướng đang ngày càng phát triển và được chú trọng trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Các bạn sinh viên không chỉ đến để học hỏi mà còn để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng mạng lưới kết nối trong cộng đồng khởi nghiệp.

Các nhóm làm bài tập cùng nhau

Các đội giành giải thưởng trong phần thực hành

Trong bài phát biểu khai mạc, ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp, đã nhấn mạnh: “Lớp học nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024, đây cũng là năm thứ 8 Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức cuộc thi. Mục đích của BTC không gì khác ngoài sứ mệnh hun đúc cho các mầm non khởi nghiệp và trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sự phát triển của các ý tưởng khởi nghiệp”. Cô cũng bày tỏ niềm vui và sự biết ơn đối Ban Giám hiệu Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và các đối tác chiến lược như Nhà Văn hóa Sinh viên thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam đã luôn đồng hành cùng NIIC tổ chức các hoạt động ươm tạo khởi nghiệp.

ThS Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc NIIC phát biểu khai mạc

ThS Huỳnh Hồng Mai cũng giới thiệu về nội dung Lớp tập huấn được chia thành hai ngày với các nội dung phong phú và thiết thực. Ngày đầu tiên, sinh viên được tiếp cận với các kiến thức về nhận thức kinh doanh và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào buổi sáng, và tư duy thiết kế vào buổi chiều. Ngày thứ hai, học viên được học về mô hình kinh doanh vào buổi sáng và kế hoạch kinh doanh vào buổi chiều. Các giảng viên tham gia giảng dạy đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và là thành viên của Hội đồng Tư vấn – Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam, gồm có ThS. Lê Viết Dũng Linh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán Sao Việt; Ông Lê Duy Đồng, Giám đốc Công ty Dệt may mặc Tầm nhìn Việt; ThS. Nguyễn Thị Trâm Anh, Giám đốc Phát triển Công ty TNHH Phúc Thịnh Auto; và ThS. Huỳnh Hồng Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp.

Các giảng viên tham gia lớp học được cấp Giấy Chứng Nhận

Các bạn sinh viên hoàn thành lớp tập huấn được cấp Giấy Chứng Nhận

Kết thúc khóa học, các học viên xuất sắc đã được trao Giấy Chứng Nhận hoàn thành học phần, khẳng định sự nỗ lực và thành quả học tập của mình. Sự kiện này không chỉ là một khóa học mà còn là một phần quan trọng trong hành trình ươm tạo khởi nghiệp, giúp các sinh viên nói chung chuẩn bị hành trang vững chắc cho con đường khởi nghiệp phía trước và đặc biệt dành cho các thí sinh tham gia Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024 nói riêng để các bạn sẵn sàng giành lấy giải thưởng của BTC. Cuộc thi hiện đang trong giai đoạn đăng ký, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội và thách thức cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp. Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành không ngừng nỗ lực để trở thành bệ phóng cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng, góp phần xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp vững mạnh và bền vững.

Một số hình ảnh lớp học:

Các bạn sinh viên thuyết trình về ý tưởng ngay tại lớp học.

Lớp học với sự tham gia của cả các giảng viên và sinh viên.

Không khí vui tươi và nhiệt huyết của lớp học.

Các bạn sinh viên hăng hái phát biểu tại lớp học.

Call Now