CLB Nhà Khởi Nghiệp Trẻ NTTU tổ chức Talkshow Giao lưu xanh: “Sinh viên với Khởi nghiệp ESG và tạo tác động xã hội”

NTTU – Chiều ngày 09 tháng 8 năm 2024 tại Hội trường lầu 9 Trường Đại học Nguyễn Tất Thành Cơ sở Quận 12, Câu lạc bộ Nhà Khởi Nghiệp Trẻ NTTU kết hợp với Đoàn Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức thành công TalkShow giao lưu xanh “Sinh viên với khởi nghiệp ESG và tạo tác động xã hội”. Sự kiện diễn ra trong không khí cả nước chào mừng Đại hội liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp, thu hút hơn 300 sinh viên, giảng viên và đại diện các doanh nghiệp quan tâm đến phát triển bền vững. 

Khách mời nhận quà lưu niệm của BTC

Chương trình vinh dự đón tiếp doanh nghiệp đến tham gia giao lưu gồm có Bà Trần Thanh Liễu – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dừa nước Việt Nam; Bà Huỳnh Quí Nguyệt – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sinh học SoFa, đều là những công ty có mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội điển hình.

Về phía NTTU có ThS Nguyễn Hoàng Ngọc Châu – Phó Bí thư Đoàn trường, ThS. Võ Thành Tâm – Trưởng Bộ môn Quan hệ quốc tế, Khoa Du lịch; ThS. Trần Hà Phương Thanh – Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp; Ông Lưu Tiến Hoàng Quân – Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp; Bà Trần Quý Duyên – Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp và các bạn sinh viên đến từ nhiều Khoa/Viện của NTTU

Bà Trần Thanh Liễu – Phó TGĐ Cty CP Dừa nước Việt Nam [Bên Trái] và ThS. Trần Hà Phương Thanh – Đại diện NIIC [Bên phải]

Lễ ra mắt Câu Lạc Bộ Nhà Khởi Nghiệp Trẻ NTTU

Mở đầu chương trình là Lễ trao quyết định bổ nhiệm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà khởi nghiệp trẻ NTTU trực thuộc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NIIC). Được sự ủng hộ của BGH Nhà trường và phân công của Giám đốc NIIC đã bổ nhiệm Anh Võ Thanh Tuấn – Thành viên Trung tâm đảm nhận vị trí Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ năm học 2023 – 2024. Đây là một hoạt động quan trọng của Trung tâm để tạo ra không gian giao lưu và phát triển cho các ý tưởng kinh doanh đột phá. Từ đó, tìm kiếm và ươm mầm cho các hạt giống khởi nghiệp tiềm năng, có năng lượng, ý tưởng mới để tạo ra các giải pháp thúc đẩy sự phát triển của đất nước và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Anh Võ Thanh Tuấn – Thành viên NIIC, Tân Chủ nhiệm CLB Nhà Khởi nghiệp trẻ NTTU

Sinh viên “bỏ túi” nhiều kinh nghiệm qua Talkshow Giao lưu xanh

Ngay sau buổi lễ là Talkshow Giao lưu xanh: “Sinh viên với Khởi nghiệp ESG và tạo tác động xã hội”, với sự góp mặt của ba diễn giả gồm có Bà Trần Thanh Liễu – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dừa nước Việt Nam; Bà Huỳnh Quí Nguyệt – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sinh học SoFa; ThS. Trần Hà Phương Thanh – Trung tâm sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Các diễn giả đã chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm về những thách thức mà họ đã đối mặt khi khởi nghiệp theo mô hình ESG và đưa ra những lời khuyên quý báu giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về con đường khởi nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội, từ đó tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng. 

Hội trường chật kín sinh viên 

Bà Trần Thanh Liễu chia sẻ: “Từ những ý tưởng đơn giản trải qua sự nổ lực không ngừng nghỉ mà chị và tập thể đã đạt được những thành công như ngày hôm nay, đưa đặc sản bình dân của vùng Cần Giờ trở thành một sản phẩm đạt chất lượng quốc tế. Doanh nghiệp của chị đã khai thác và nâng cao giá trị tài nguyên bản địa, tạo công ăn việc làm cho người dân huyện Cần Giờ”. 

Bà Trần Thanh Liễu – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dừa nước Việt Nam

Bà Huỳnh Quí Nguyệt – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sinh học SoFa, Cựu sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Để chuẩn bị cho một quá trình khởi nghiệp thành công các bạn sinh viên cần trang bị thật kỹ kiến thức, kinh nghiệm và đặc biệt là một tinh thần không ngại vượt khó”. Bà Huỳnh Quí Nguyệt nhấn mạnh chính bản thân cũng đã từng tham gia nhiều chương trình như các bạn sinh viên đang có mặt tại hội trường và đó cũng chính là nguồn kiến thức vô giá giúp đỡ bà rất nhiều trên hành trình khởi nghiệp.

Bà Huỳnh Quí Nguyệt – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sinh học SoFa, Cựu SV NTTU

Sinh viên giao lưu được nhận quà từ diễn giả

Chương trình đã kết thúc tốt đẹp với nhiều thông tin bổ ích chắc chắn sẽ giúp đỡ được nhiều cho các bạn sinh viên đang quan tâm và định hướng khởi nghiệp. CLB Nhà Khởi Nghiệp Trẻ NTTU sẽ là nơi kết nối và hỗ trợ cho thanh niên, sinh viên, đoàn viên tiếp cận với các nguồn lực tốt nhất về đào tạo và đầu tư, hướng đến một cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo uy tín. 

CLB Nhà Khởi Nghiệp Trẻ hiện đang nhận đăng ký phỏng vấn thành viên mới, mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM SÁNG TẠO VÀ ƯƠM TẠO KHỞI NGHIỆP (NIIC) – TRƯỜNG ĐH NGUYỄN TẤT THÀNH

298A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM

Hotline: 1900 2039 (360)

Website: https://niic.ntt.edu.vn/  – Facebook: https://www.facebook.com/NIIC.NTTU

Email: trungtamniic@ntt.edu.vn

CLB NHÀ KHỞI NGHIỆP TRẺ NTTU

Nhóm cộng đồng https://zalo.me/g/bjxwyb472 

Call Now