Trường Đại học Nguyễn Tất Thành kết nối Mentor thành công cho 44 dự án khởi nghiệp sinh viên

NTTU – Ngày 05/8/2024 Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Nhà Văn hoá Sinh viên TP. Hồ Chí Minh và Hội đồng Tư vấn – Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam tổ chức Hội thảo Kết nối Mentoring năm 2024 và Buổi giao lưu tác giả sách “Nhà Cố Vấn Khởi Nghiệp”, chương trình có sự tham gia của đông đảo Mentor (Nhà cố vấn) đến từ Mạng lưới cố vấn và CLB Doanh nghiệp NTTU cùng sự có mặt của các đội thi Vòng Chung Kết cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU 2024” chủ đề “Thách thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”.

Đại biểu khách mời tham gia chương trình
Hơn 150 khách tham dự hội thảo

Đại biểu tham dự chương trình gồm có ThS. Hứa Phú Doãn –  Chủ tịch CLB Doanh nghiệp NTTU; Bà Lê Thị Thanh Lâm –  Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam cùng các thành viên; TS. Thái Lâm Toàn – Viện trưởng Viện Đào tạo và Chuyển giao công nghệ EBC; TS. Lê Thị Kim Loan –  Trưởng Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm Trường ĐH Tiền Giang; và nhiều đại diện đến từ các doanh nghiệp hợp tác cùng NTTU.

Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự tham dự của TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Xuân Nhĩ – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; PGS.TS. Bạch Long Giang – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp; ThS. Bùi Quang Trung – Trưởng phòng Truyền thông;  Bà Nguyễn Mai Thanh Trúc –  Phó Bí thư Đoàn trường; TS. Võ Thị Ngọc Mỹ – Phó Trưởng khoa Dược; TS. Bùi Văn Thời – Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; TS. Nguyễn Ngọc Trang – Q.Phó Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội Liên ngành; ThS. Đặng Như Thảo – Phó trưởng Khoa Truyền thông sáng tạo; TS. Hoàng Thịnh Nhân – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp; ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp; ThS. Dương Thị Kim Xoa – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp và nhiều Thầy Cô đến từ các Khoa/Viện Phòng/Ban của NTTU.

TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng NTTU phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trên hành trình 25 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã xây dựng được đội ngũ Giảng viên gồm các nhà khoa học và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, cùng với đội ngũ các nhà Cố vấn khởi nghiệp đến từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức,…có tâm huyết đóng góp cho sự nghiệp đào tạo các thế hệ trẻ. Hội thảo kết nối Mentoring năm nay là một trong những chương trình hành động thiết thực nhất đóng góp vào những giá trị về sứ mạng mà Nhà trường đã công bố.”

ThS. Huỳnh Hồng Mai báo cáo tổng kết Mentoring mùa 1 2024

Được biết, hoạt động kết nối Mentor được Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thực hiện qua nhiều năm, không chỉ trong khuôn khổ cuộc thi khởi nghiệp của sinh viên mà còn hỗ trợ các dự án cộng đồng tại nhiều địa phương trên cả nước, qua đó thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong toàn xã hội. Tính đến tháng 4/2024 Chương trình Mentoring của nhà trường đã đi hết chặng đường đầu tiên – Mùa 1 năm 2024 và gặt hái được nhiều thành quả đáng khen. 

Tại hội thảo, Ban Giám Hiệu nhà trường đã trao tặng Giấy Chứng Nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ cố vấn dự án cho 16 Mentor, trong đó tuyên dương trao Giấy Khen cho 6 Mentor xuất sắc đã có nhiều thành tích nổi bật. Thành phần Mentor gồm cán bộ, giảng viên nhà trường và các các doanh nhân thuộc Mạng lưới cố vấn NTTU đã luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức. Nhà trường mong muốn sự nỗ lực của các Mentor được đông đảo cộng đồng biết đến và hưởng ứng theo.

Các Mentor hoàn thành nhiệm vụ được trao Giấy Chứng Nhận
6 Mentor Xuất sắc Chương trình Mentoring mùa 1 năm 2024

Mở đầu mùa Mentoring tiếp theo, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành kết nối thành công các Mentor với 44 dự án khởi nghiệp sinh viên đã vào Vòng Chung Kết cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU năm 2024”. Các Mentor đều là những chuyên gia lâu năm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Kinh tế, Xã hội, Quản trị, Công nghệ, Y tế, Dược,…được kết nối đúng với nhu cầu của từng dự án. Nhà trường đầu tư nhiều công sức để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và tạo điều kiện tốt nhất cho các dự án phát triển.

Các Mentee (Người được cố vấn) tham gia kết nối Mentor được cố vấn theo chương trình khởi nghiệp quốc gia với 2 tháng làm việc cùng nhau trong đó có 6-8 buổi gặp mặt, quá trình Mentoring là một quá trình lâu dài không phải chỉ gói gọn trong 1 dự án, mà sự kết nối lần này còn có thể tạo ra những mối quan hệ gắn kết giữa những Mentor – Mentee phù hợp và đồng hành cùng nhau trên hành trình khởi nghiệp đầy gian nan và thách thức. 

Giao lưu tác giả sách “Nhà Cố Vấn Khởi Nghiệp”

Sau chương trình kết nối Mentor, buổi giao lưu tác giả sách “Nhà Cố Vấn Khởi Nghiệp” diễn ra với sự tham gia của 5 diễn giả đến từ Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam gồm Bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó Chủ tịch Hội đồng, Chủ biên sách và các đồng tác giả Ông Mai Hữu Tài – Uỷ viên BCH Hội đồng, Chủ tịch HĐQT Công ty Đi cho biết; Bà Đỗ Nguyễn Khánh Linh – Uỷ viên BCH Hội đồng, Phó Giám đốc Công ty Đầu tư Vĩnh Minh; Ông Nguyễn Anh Dũng – Uỷ viên BCH Hội đồng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần SBooks; Bà Huỳnh Hồng Mai – Thành viên Hội đồng, Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp. 

Các diễn giả đã chia sẻ những kiến thức thực tế về hoạt động cố vấn khởi nghiệp giúp các sinh viên định hình được quá trình làm việc với Mentor, khai thác tối đa lợi ích trong khoản thời gian được cố vấn. Các chủ đề trao đổi đa dạng được đưa ra thảo luận và làm rõ để tạo không khí giao lưu thân mật và thoải mái, giúp sinh viên dễ dàng hiểu và tiếp thu kiến thức. Các bạn sinh viên cũng có dịp đặt câu hỏi với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, tháo gỡ những khúc mắc trong quá trình hoàn thiện dự án khởi nghiệp của mình.

TS. Trần Ái Cầm giao lưu sách cùng các Mentor
Buổi gặp gỡ đầu tiên của Mentor – Mentee

Kết thúc chương trình, các Mentor – Mentee được kết nối đã có phiên gặp gỡ đầu tiên lên kế hoạch làm việc cho thời gian tới. Tin rằng, những công sức của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong việc xây dựng các mối quan hệ trong mạng lưới Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ gặt hái được nhiều quả ngọt trong tương lai. 

Call Now