NTTU tổ chức thành công lớp tập huấn “Công dân tích cực và khởi nghiệp sáng tạo xã hội khoá 8 năm 2024”

NTTU – Ngày 10 và ngày 11 tháng 7 năm 2024, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp kết hợp cùng Đoàn Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức thành công lớp tập huấn “Công dân tích cực và khởi nghiệp sáng tạo xã hội khóa 8 năm 2024”. Chương trình diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 150 sinh viên và nhiều giảng viên đến từ các Đại học, Cao đẳng trên cả nước

Đây là một trong những lớp tập huấn thường niên nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về công dân tích cực, hiểu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo tác động cho toàn thể sinh viên, Cán bộ – công nhân viên Nhà trường, qua đó tìm kiếm và ươm mầm các dự án khởi nghiệp tác động xã hội có ích cho cộng đồng.

Lớp học có sự tham gia giảng dạy của bà Châu Đỗ – CEO Công ty Cổ phần Galaxy Biotech; ThS. Nguyễn Lê Kha – Giám đốc Công ty cổ phần Thương Mại Đầu tư Sigma, Chủ tịch CLB IPO Sihub; ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; ThS. Lưu Thị Mỹ Ngọc –  Phó Trưởng Bộ Môn Khoa Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Lớp học có sự tham gia của các lãnh đạo, giảng viên và sinh viên đến từ các khoa/Viện

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp chia sẻ, trong những năm qua Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng thúc đẩy tinh thần vì cộng đồng của toàn thể sinh viên qua đó tác động đến sự phát triển chung của xã hội trong tương lai. ThS. Mai cho biết thêm: “Nội dung chương trình tập huấn được thiết kế bởi Hội Đồng Anh và được tiếp nối qua nhiều năm với mong muốn thúc đẩy cộng đồng chủ động tham gia vào sự phát triển của xã hội. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các thành viên trong cộng đồng thông qua việc trang bị cho họ kiến thức, các kỹ năng và kinh nghiệm”

ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp phát biểu khai mạc

Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày với 4 chuyên đề trọng tâm gồm: Bản sắc, văn hóa và đối thoại đa văn hóa;  Cộng đồng địa phương và toàn cầu – xây dựng bản đồ cộng đồng; Lập kế hoạch và dự án hành động vì cộng đồng; Mô hình kinh doanh và Pitching. Thông qua từng chuyên đề, các học viên được học tập và ứng dụng các kiến thức mới vào cuộc sống, hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chương trình công dân tích cực và tầm quan trọng của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

Sinh viên năng nổ tham gia các hoạt động tại lớp tập huấn

Bên cạnh lý thuyết thực tiễn, các giảng viên còn tổ chức các trò chơi, bài tập nhóm để giúp học viên ứng dụng bài học ngay tại lớp, gắn kết cả lớp với nhau tạo nên không gian học tập như một xã hội thu nhỏ, mà ở đó các học viên đều đang đóng góp sức mình làm cho cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn.Thông qua lớp tập huấn “Công dân tích cực và khởi nghiệp sáng tạo xã hội khóa 8 năm 2024”, các học viên không chỉ đạt được những giá trị về kiến thức mà còn kết nối được nhiều mối quan hệ tốt đẹp để hỗ trợ nhau trong tương lai.

Kết thúc lớp tập huấn, ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho hơn 150 học viên tham gia khóa tập huấn.

Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho hơn 150 học viên tham gia khóa tập huấn

Call Now