NTTU phối hợp tổ chức thành công “Lớp Đào Tạo Nâng Cao Năng Lực Khởi Nghiệp Đổi Mới Sáng Tạo” tại tỉnh Trà Vinh

NTTU –  Trong nỗ lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo trong tỉnh Trà Vinh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh tổ chức thành công lớp đào tạo nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Lớp học diễn ra tại Hội trường Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, thu hút 60 học viên nhiệt huyết từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm thanh niên, phụ nữ, nông dân, startup và các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

 

Không khí buổi học diễn ra sôi nổi

Khóa đào tạo kéo dài hai ngày, bắt đầu từ ngày 18 tháng 6 năm 2024, nhằm trang bị cho học viên kiến thức, tư duy doanh nhân và kỹ năng thực tiễn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chương trình học bao gồm các chủ đề quan trọng như phát triển ý tưởng khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa, biến ý tưởng thành hiện thực, viết dự án khởi nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh, thuyết trình gọi vốn đầu tư, và sử dụng các công cụ đổi mới sáng tạo để hoàn thiện sản phẩm và mô hình kinh doanh. Các học viên cũng được rèn luyện kỹ năng tham gia các cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở nhiều cấp độ.

ThS. Huỳnh Hồng Mai và Ông Phạm Tuấn Hiệp hướng dẫn cho các học viên

Buổi khai giảng vinh dự đón tiếp ông Trần Văn Út Tám – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh, đến thăm và phát biểu. Ông Tám chia sẻ: “Tôi mong muốn các học viên tham gia khóa học sẽ áp dụng những kiến thức được học vào thực tế theo điều kiện của địa phương, để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.”

ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NIIC), nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình đào tạo. Cô chia sẻ: “Rất ấn tượng khi các học viên đến rất đông, trong đó có các cán bộ phụ nữ, đoàn thanh niên, giáo viên là những người chuyên làm công tác hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh dành thời gian quý báu để đến giao lưu học tập.”

Các học viên thực hành tại lớp học

Một điểm nổi bật của lớp đào tạo là các học viên được thực hành giao lưu với các chuyên gia bao gồm ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, ThS. Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc BK Funds.

Toạ đàm giao lưu giữa 3 Case Study của Trà Vinh với các chuyên gia tại lớp học

Buổi tọa đàm cung cấp một nền tảng cho các học viên nhận được sự cố vấn trực tiếp về các dự án sản phẩm của mình, giải đáp các thắc mắc liên quan đến mô hình kinh doanh. Cách tiếp cận thực tế này giúp học viên rút ra nhiều bài học có thể áp dụng ngay vào doanh nghiệp của mình.

Sau khóa học, 60 học viên đã được trao chứng chỉ do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cấp, đánh dấu sự kết thúc thành công của chương trình đào tạo. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp (NIIC) vì sự đóng góp vào thành công của chương trình.

Trong tương lai, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh mong muốn có thêm nhiều hợp tác với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành để tiếp tục thúc đẩy phát triển bền vững trong khu vực thông qua các sáng kiến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Trần Văn Út Tám – PGĐ Sở Khoa học Công nghệ Trà Vinh trao chứng chỉ cho học viên

Lớp đào tạo nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã tạo ra một ảnh hưởng đáng kể đến hệ sinh thái khởi nghiệp tại tỉnh Trà Vinh. Bằng việc trang bị cho các học viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết, chương trình đã đặt nền móng vững chắc cho những nỗ lực đổi mới trong tương lai, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế trong khu vực.

Đội ngũ Giảng viên và hỗ trợ trong khoá học

Call Now