NTTU – Khai Giảng Khóa Tập Huấn Nâng Cao Kỹ Năng Mentoring Dành Cho Cố Vấn Khởi Nghiệp Đổi Mới Sáng Tạo

NTTU – Ngày 12 tháng 6 năm 2024, tại Hội trường Lầu 4 – Toàn nhà VCCI đã diễn ra lễ khai giảng. “Khóa Tập huấn nâng cao kỹ năng Mentoring dành cho Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Sự kiện này là một phần của chương trình khởi nghiệp quốc gia do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo tổ chức, Tạp chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp và Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia  thực hiện và sự đồng hành của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng như Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp (NIIC). Khóa học kéo dài trong 3 ngày, từ 12 đến 14 tháng 6 năm 2024, với sự tham gia của 31 học viên.

PGS. TS Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phát biểu khai giảng

Ông Phạm Văn Hùng- Phó Tổng Biên tập Tạp Chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp phát biểu khai giảng

Ông Huỳnh Thanh Vạn – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn hỗ trợ Khởi nghiệp Phía Nam

VCCI: 22 Năm Phát Triển Chương Trình Khởi Nghiệp Quốc Gia                  

Trong bài phát biểu tại lễ khai giảng, đại diện VCCI, Ông Phạm Văn Hùng- Phó Tổng Biên tập Tạp Chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp đã nhấn mạnh: “Như các anh chị đã biết, chương trình khởi nghiệp quốc gia đã phát triển từ năm 2002 đến nay, trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển. Chúng tôi đã tổ chức hơn 100 khóa đào tạo, trải rộng trên toàn quốc và nhận được sự ghi nhận từ Đảng, Nhà nước và Chính phủ”. Đồng thời ông cũng gửi lời cảm ơn đến đại diện các Sở, Ban, Ngành; lãnh đạo các trường Đại học đã nhiệt tình ủng hộ và đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong khoá học lần này.

Những Bước Tiến Mới Của Đại Học Nguyễn Tất Thành

PGS. TS Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng đã phát biểu tại buổi lễ, khẳng định cam kết của nhà trường trong việc hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. “NTTU luôn chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ, giảng viên của trường. Nhà trường có Mạng lưới Cố vấn khởi nghiệp gồm 100 thành viên, trong đó có 50 doanh nhân và 50 cán bộ giảng viên tham gia các chương trình Mentoring cho dự án khởi nghiệp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành”.

Lớp học diễn ra sôi nổi với nhiều bài tập thực hành nâng cao

Đại Diện Hội Đồng Tư Vấn Hỗ Trợ Khởi Nghiệp Phía Nam: Nỗ Lực Lan Tỏa Giá Trị Thiết Thực

Ông Huỳnh Thanh Vạn – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn hỗ trợ Khởi nghiệp Phía Nam cũng đã chia sẻ tại buổi lễ: “Nói về cố vấn thì hội đồng phía Nam đang tạo ra rất nhiều giá trị rất thiết thực và câu lạc bộ mentoring đã phát huy điều đó đến nay là năm thứ 5. Hội đồng đã đi rất nhiều trường đại học và các tỉnh thành để lan tỏa giá trị và được đánh giá rất cao về giá trị này. Các doanh nghiệp đều hưởng lợi từ giá trị đó bởi vì hội đồng của chúng tôi là những doanh nhân, những chuyên gia, quý thầy cô đã được đi học tập rất nhiều chương trình khác nhau. Từ các chương trình của nước ngoài như Đức, Nhật và cộng với kinh nghiệm của các anh chị đã từng trải tích hợp lại để có những kiến thức tổng hợp lan tỏa cho tất cả mọi người. Rất vui được phối hợp tổ chức khóa học mentoring, đây là một chương trình có giá trị rất cao.”

Sự Tham Gia Đáng Kỳ Vọng Từ Đội Ngũ Giảng Viên Cao Cấp

Khóa tập huấn lần này thu hút sự tham gia của 31 học viên là các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, bao gồm 1 Phó Giáo sư, 9 Tiến sĩ, và 20 Thạc sĩ từ các khoa viện của trường. Nhà trường rất kỳ vọng vào sự thành công của khóa đào tạo, nhằm trang bị cho đội ngũ giảng viên những kỹ năng và kiến thức mới nhất về mentoring để hỗ trợ và dẫn dắt các dự án khởi nghiệp của sinh viên. PGS.TS Trần Thị Hồng cho biết: “Tôi kỳ vọng khóa đào tạo nâng cao lần này sẽ bổ sung cho các Thầy Cô những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hỗ trợ cho công tác của mình và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và cộng đồng”

Các học viên trong khoá học làm bài tập thực hành kỹ năng Mentor

Tương Lai Hứa Hẹn Cho Khởi Nghiệp Đổi Mới Sáng Tạo

Khóa tập huấn này là một bước đi quan trọng trong việc xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ và bền vững tại Việt Nam. Với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cố vấn kinh doanh và khởi nghiệp, khóa học hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích và giá trị cho các giảng viên, qua đó hỗ trợ tốt hơn cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên.

 

Lễ khai giảng Khóa Tập huấn nâng cao kỹ năng Mentoring dành cho Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của chương trình khởi nghiệp quốc gia và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Sự kiện này không chỉ giúp nâng cao năng lực của các giảng viên mà còn tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển khởi nghiệp sáng tạo trong tương lai.

 

Cuối chương trình, Đại diện ban tổ chức gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (VSMA), Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu đã đồng hành và góp phần tạo nên sự thành công của khóa đào tạo này. Chúc cho các học viên sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích và ứng dụng hiệu quả trong công tác hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Call Now